20 11
Dạy học tích hợp là gì? (Ảnh - Nguồn http://c2.cdn.truelife.vn

Dạy học tích hợp là gì?

  •   13/07/2017 10:23:00 PM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0
Lồng ghép các nội dung cần thiết vào những nội dung vốn có của một môn học. Thí dụ: lồng ghép nội dung giáo dục dân số, giáo dục môi trường, bảo vệ sức khỏe, giáo dục tiết kiệm ... vào nội dung các môn học: địa lý, sinh học, vật lý, hóa học, toán, ngoại ngữ, giáo dục công dân...
Đổi mới phương pháp dạy học ở trường trung học theo định hướng phát triển năng lực người học

Đổi mới phương pháp dạy học ở trường trung học theo định hướng phát triển năng lực người học

  •   13/07/2017 10:13:00 PM
  •   Đã xem: 51
  •   Phản hồi: 0
Việc đổi mới phương pháp dạy học đòi hỏi những điều kiện thích hợp về phương tiện, cơ sở vật chất và tổ chức dạy học, điều kiện về tổ chức, quản lý. Ngoài ra, phương pháp dạy học còn mang tính chủ quan. Mỗi giáo viên với kinh nghiệm riêng của mình cần xác định những phương hướng riêng để cải tiến phương pháp dạy học và kinh nghiệm của cá nhân.
Dạy học theo chủ đề và việc ứng dụng trong giảng dạy bộ môn GDCD bậc THPT

Dạy học theo chủ đề và việc ứng dụng trong giảng dạy bộ môn GDCD bậc THPT

  •   12/07/2017 09:32:00 PM
  •   Đã xem: 71
  •   Phản hồi: 0

Việc thực hiện giảm tải và tránh sự trùng lặp các chủ đề môn học ở mộ số đơn vị kiến thức, môn học (đơn môn hoặc đa môn), cùng với đó là yêu cầu giảm tải chương trình, hiện nay có rất nhiều hướng tiếp cận nhằm giải quyết vấn đề này, trong đó dạy học theo chủ đề đang được xem la giải pháp tối ưu trong việc không chủ xây dựng chương trình học mà còn cả trong việc tiếp cận kiến thức học, phương pháp dạy học đối với GVBM hiện nay. Dưới đây là sơ lược về vấn đề "dạy học theo chủ đề"  và việc ứng dụng vào bộ môn GDCD bậc THPT, do tác giả trình bày. Mới quý thầy cô tham khảo

Tác giả: Mai Hữu Thành, THPT Đòan Kết, Tân phú, Đồng Nai

5 bước xây dựng chủ đề dạy học

5 bước xây dựng chủ đề dạy học

  •   12/07/2017 09:22:00 PM
  •   Đã xem: 26
  •   Phản hồi: 0
Công văn Số: 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 8 tháng 10 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng
Quy trình xây dựng chuyên đề dạy học

Quy trình xây dựng chuyên đề dạy học

  •   12/07/2017 09:18:00 PM
  •   Đã xem: 29
  •   Phản hồi: 0
GD&TĐ - Theo tài liệu hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, mỗi chuyên đề dạy học phải giải quyết trọng vẹn một vấn đề học tập. Vì vậy, việc xây dựng mỗi chuyên đề dạy học cần thực hiện theo quy trình nhất định.
Các phương pháp dạy học tích cực

Các phương pháp dạy học tích cực

  •   12/07/2017 10:42:00 AM
  •   Đã xem: 32
  •   Phản hồi: 0
Phương pháp dạy học tích cực (PPDH tích cực) là một thuật ngữ rút gọn, được dùng ở nhiều nước để chỉ những phương pháp giáo dục, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. PPDH tích cực hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, nghĩa là tập trung vào phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là tập trung vào phát huy tính tích cực của người dạy, tuy nhiên để dạy học theo phương pháp tích cực thì giáo viên phải nỗ lực nhiều so với dạy theo phương pháp thụ động.
Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học

Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học

  •   12/07/2017 10:34:00 AM
  •   Đã xem: 35
  •   Phản hồi: 0
Năm học 2015- 2016 là năm học đẩy mạnh đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục, trong đó chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Các buổi sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn được coi là những buổi tập huấn nhỏ nhằm bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ và đặc biệt là chỉnh đốn năng lực sư phạm cho giáo viên (GV) theo chuẩn nghề nghiệp. Thực tế cho thấy không phải các trường thiếu hoạt động này mà hơn thế nữa những hoạt động dự giờ, thăm lớp đánh giá luôn diễn ra đều đặn và nghiêm túc. Tuy nhiên, trước đây, việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn (của trường nói riêng và ở tất cả các trường THCS nói chung) chủ yếu tập trung vào giáo viên. Cụ thể, tổ, nhóm chuyên môn thống nhất về bài dạy, phân công giáo viên đảm nhiệm, giáo viên đó tự soạn bài và lên lớp, các giáo viên khác cùng ngồi dự. 
LIÊN KẾT WEBSITE
THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,400
  • Tháng hiện tại9,872
  • Tổng lượt truy cập152,016
XẾP HÀNG THI ĐUA TUẦN 1
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
12A 3
11A 2
10A 1
Xem chi tiết
VĂN BẢN

1136/SGDĐT-GDCN-ĐTBD

Hướng dẫn thực hiện công tác BDTX CBQL, GV năm học 2018-2019

Lượt xem:11 | lượt tải:8

1297/SGDĐT-GDTrH

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2017-2018

Lượt xem:37 | lượt tải:49

1508/QĐ-UBND

QĐ 1508 - Khung kế hoạch thời gian năm học 2017-2018

Lượt xem:187 | lượt tải:76

797/SGDĐT-GDCN&ĐTBD

Kế hoạch BDTX cho CBQL và GV năm học 2017-2018

Lượt xem:35 | lượt tải:26
User1
Thành viên
email1
   Email
Vanban
Văn Bản
Dowload

Download
Smas

QLĐ SMAS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây